Socoladen, các loại đậu, sữa chua, nho khô, cải củ Thụy Điển…là những loại thực phẩm tốt hàng đầu để chống lại bệnh đái tháo đường loại 2.

Nho khô

Theo các nhà nghiên cứu của Tây Ban Nha, mỗi ngày ăn khoảng 85 gam bất kỳ trái cây sấy khô có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đó là bởi vì khi các loại quả mất nước thì sẽ cô đọng những chất dinh dưỡng tốt nhất, một ví dụ đó là nho lưu giữ quercetin.

Sữa chua

Trong sữa chứa, chứa hàm lượng lớn protein có thể khiến bạn cảm thấy no lâu. Đó chính là cơ sở để các nhà nghiên cứu người Trung Quốc kết luận rằng sữa chua có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Đọc Thêm: máy đo đường huyết tại nhà

Cải củ Thụy Điển

Củ cải rất giàu beta-carotene, một chất sắc tố chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Trong một nghiên cứu gần đây từ Hà Lan, những người đàn ông khỏe mạnh có chế độ ăn giàu vitamin A có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn những người khác. Hãy sử dụng chúng trong bữa ăn thay vì khoai tây.

Socola đen

Trong năm 2015, các nhà nghiên cứu ở Ý đã phát hiện ra rằng flavonoid cacao, một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy trong sô cô la đen, có thể cải thiện khả năng nhạy cảm và đề kháng với insulin. Bên cạnh đó, các flavonoid có trong sô cô la đen cũng có vai trò ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Gợi ý: Cách Ít Người Ít Để Phát Hiện Bệnh Tiểu Đường

Các loại đậu

Đậu đen, đậu lăng, đậu gà,… rất tốt cho người bị tiểu đường. Trong một nghiên cứu của Tây Ban Nha năm 2017, với những người mỗi tuần ăn khoảng 240 gam các loại đậu, họ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 35% so với những người ăn rất ít.

Một số thông tin chia sẻ về những loại thực phẩm tốt cho người đái tháo đường. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên cho bạn: Để kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường, bên cạnh ăn những loại thực phẩm trên, người bệnh cần có chế độ dinh khoa học, dành thời gian tập luyện thể chất, đo đường huyết thường xuyên bằng máy đo đường huyết tại nhà.

Xem Thêm: máy đo đường huyết không cần lấy máu

<