Máy đo đường huyết là một thiết bị điện tử có khả năng đo và tính toán số liệu đường huyết trong cơ thể người tại thời điểm đo, đưa ra một con số cụ thể, chính xác cho người dùng.

Gạo lứt được biết đến là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong gạo lứt có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh như tiểu đường, béo phì, cao huyết áp,… Hãy cùng tìm hiểu 16 tác dụng của gạo lứt đối với sức khỏe ngay sau đây nhé!

Tủ lạnh đã trở thành vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Tuy vậy bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách chưa? Bạn có biết các loại thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh? Nếu vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây!

Với một chiếc máy đo huyết áp tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện đo huyết áp ở nhà với kết quả chính xác. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu kĩ cách đo huyết áp chuẩn tại nhà.

siêu thị y tế hiện đang là một trong những sự lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy dành cho người tiêu dùng với những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu sức khỏe và làm đẹp

Những năm gần đây, đái tháo đường đã trở thành căn bệnh phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là một bệnh lý mạn tính đòi hỏi bệnh nhân phải dùng thuốc suốt phần đời còn lại. Khó khăn gặp phải khi điều trị là bệnh nhân thường mắc kèm các bệnh lý khác, mà việc dùng thuốc kết hợp sẽ dẫn tới khó kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ điều trị biết để điều chỉnh liều dùng nhằm tối ưu hóa các mục tiêu điều trị.

Hạ đường huyết đột ngột là hiện tượng không hiếm gặp. Thế nhưng, bạn đã bao giờ đối mặt với tình trạng này ngay sau khi ăn? Cùng tìm hiểu ngay hiện tượng hạ đường huyết ngay sau bữa ăn là gì và nguyên nhân vì sao nhé!

Chất xơ trong hoa quả thúc đẩy cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn vặt không lành mạnh. Người bị tiểu đường nên ăn hoa quả có chỉ số đường huyết tối đa ở mức 69 và càng thấp thì càng tốt.

Nếu bạn ngủ ít, thiếu ngủ, thì việc cảm thấy buồn ngủ là bình thường. Tuy nhiên, khi bạn đã ngủ đủ thời gian mà cảm giác buồn ngủ luôn thường trực, không kể ban đêm hay ban ngày, diễn ra trong thời gian dài, thì có thể bạn đang mắc một số bệnh nguy hiểm mà bạn không biết.

Một nghiên cứu gồm gần 150.000 người tham gia đã phát hiện ra rằng lượng thực phẩm từ sữa cao, đặc biệt là những loại nguyên béo, có liên quan với giảm nguy cơ cao huyết áp và đái tháo đường.