Bệnh tiểu đường có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim hoặc đột quỵ nếu bạn không được điều trị. Nhưng bằng cách phát hiện triệu chứng bệnh tiểu đường, bạn có thể được chẩn đoán và kiểm soát bệnh.

Mặc dù tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe để phát hiện sớm bệnh tiểu đường, nhưng bạn cũng có thể theo dõi các triệu chứng và tự chẩn đoán tại nhà.

Kiểm soát bệnh tiểu đường thường là vấn đề kiểm soát lượng đường trong máu và sống một cuộc sống năng động, có ý thức về sức khỏe. Thuốc cũng được sử dụng để giữ lượng đường trong máu ổn định và kiểm soát các triệu chứng của bạn.

Bị bệnh tiểu đường khiến bạn có nhiều khả năng bị các vấn đề về mắt, bao gồm bệnh võng mạc tiểu đường, phù hoàng điểm do tiểu đường, đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp.

​​​​​​​Lượng đường trong máu tăng vọt vào sáng sớm thường xảy ra từ 2 đến 8 giờ sáng. Nhưng tại sao đường huyết của bạn lại cao vào buổi sáng?

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, việc kiểm tra lượng đường trong máu giúp bạn hiểu được thực phẩm, hoạt động thể chất, thuốc men và các yếu tố khác đang ảnh hưởng đến mức đường huyết của bạn như thế nào. Vì thế, việc nắm được thời điểm thích hợp để kiểm tra lượng đường trong máu là rất quan trọng.

Nếu bạn đang cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường, điều quan trọng là phải theo dõi lượng đường trong máu của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn? Nó được gọi là đường huyết “sau ăn” và nếu bạn thực hiện một số bước đơn giản, bạn có thể kiểm soát được nó và tránh các vấn đề sức khỏe.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, ăn sáng có thể giúp kiểm soát cân nặng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp duy trì lượng đường trong máu.

Hạ đường huyết là một biến chứng phổ biến có thể xảy ra với bệnh tiểu đường. Thách thức đối với các bậc cha mẹ có con mắc bệnh tiểu đường loại 1 là phải biết cách phát hiện các triệu chứng của hạ đường huyết và điều trị hiệu quả. Bài viết này đề cập đến cả những vấn đề về tình trạng hạ đường huyết ở trẻ em bị tiểu đường loại 1.

Biết và hiểu các triệu chứng rối loạn đường huyết là điều cần thiết cho cả bệnh nhân tiểu đường cũng như bạn bè và gia đình của họ. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn các triệu chứng của lượng đường trong máu cao và thấp.