Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường khác nhau tùy theo loại. Tuy nhiên, bất kể bạn mắc bệnh tiểu đường nào, nó đều có thể dẫn đến lượng đường dư thừa trong máu của bạn. Quá nhiều đường trong máu của bạn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Một số người không phát hiện ra mình mắc bệnh cho đến khi họ gặp vấn đề tổn thương lâu dài do bệnh gây ra. Biết được triệu chứng của bệnh tiểu đường sẽ giúp bạn phát hiện và có hướng điều trị kịp thời.

Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc lo lắng rằng nó có thể là một yếu tố trong quá trình mang thai của bạn, bạn có thể thắc mắc “Tiểu đường thai kỳ nên ăn gì?”.

​​​​​​​Hệ thống FreeStyle Libre là một máy theo dõi đường huyết liên tục (CGM) được đeo trên cánh tay để cung cấp các chỉ số đường huyết (glucose) theo thời gian thực. Nó được thiết kế để sử dụng cho những người bị bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2 , đặc biệt là những người dùng insulin.

Kiểm soát dinh dưỡng của các bữa ăn ngày Tết là một thách thức đối với hầu hết bệnh nhân tiểu đường. Nhiều người lớn mắc bệnh tiểu đường đạt mức đường huyết cao nhất xảy ra sau kỳ nghỉ lễ.

Máu trong cơ thể bạn là một chất lỏng. Tuy nhiên, đôi khi máu có thể đặc lại và vón cục giống như trong quá trình chữa lành vết thương tự nhiên. Khi máu hình thành cục bên trong động mạch hoặc tĩnh mạch của bạn, nó có thể gây ra một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đo đường huyết thường xuyên sẽ giúp bạn biết được khi nào mức đường huyết của mình đã giảm hoặc tăng lên ngoài phạm vi an toàn. Trong một số trường hợp, điều này sẽ giúp ngăn chặn tình huống khẩn cấp.

Những người có nguy cơ mắc bệnh gout mãn tính sẽ muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh gout. Có một số thay đổi về lối sống và chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ bị bệnh gout và thoái hóa khớp liên quan đến bệnh gout.

Bệnh lý tai biến mạch máu não được xếp vào nhóm bệnh rất nguy hiểm vì tỷ lệ tử vong cao, người bệnh tai biến sẽ có những biểu hiện trong giai đoạn khởi phát sẽ giúp nhận biết được.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường, nhưng lại cảm thấy đau ở các bộ phận chân, tay. Có lẽ bạn đang có nguy cơ mắc biến chứng tổn thương gân ở bệnh tiểu đường. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp.