Nếu những người bị các bệnh liên quan đến tiểu đường hay đường huyết nếu không có chế độ kiểm soát hay theo dõi lượng đường trong máu của mình thường xuyên, điều này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn về sức khỏe, thậm chí gây ảnh hưởng đến tính mạng.

may-do-duong-huyet-tot3

Và thường sau khi ăn từ 2 – 4 tiếng, là lúc bạn cần theo dõi sát sao về chỉ số đường huyết của mình, vậy nguyên nhân làm chỉ số đường đường huyết tăng là gì, cách giải quyết ra sao, sieuthiyte hôm nay sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Chỉ số đường huyết sau khi ăn tăng bao gồm những nguyên nhân gì

Về việc tăng đường huyết sau khi ăn là tình trạng thường gặp ở nhóm người bị tiểu đường và ngay cả người khỏe mạnh.

+ Người khỏe mạnh khi lượng đường trong máu tăng lên thì sẽ có một lương insulin phù hợp tiết ra từ tuyến tụy giúp bạn điều hòa lượng đường đó. Thế nên, sau khi ăn khoảng 2h, chỉ số lượng đường sẽ trở về giá trị khi đói ở người khỏe mạnh.

+ Còn về người bị tiểu đường, lượng insulin không thể tiết ra hay tiết ra quá chậm, dẫn đến chỉ số đường huyết tiếp tục tăng cao trong máu trong thời gian dài mà không hề khuyên giảm.

may-do-duong-huyet-tot1

Đường huyết tăng sau khi ăn là trạng thái hoạt động của insulin bị suy giảm, gây tình trạng rối loạn dung nạp glucose làm tăng nguy cơ bệnh xơ vữa động mạch và các loại bệnh khác.

Từ đó sẽ làm tăng nguy cơ gặp các bệnh nặng hơn và cả đột quỵ. Vì thế bệnh nhân nên quản lý chặt chẻ lượng đường trong máu trước và sau khi ăn để hạn chế những nguy hiểm đến với mình.

>> Máy đo huyết áp chính hãng giá tốt bán ở đâu?

Cách tốt nhất giảm đường huyết sau khi ăn là làm sao?

Một chế độ ăn dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát tốt về lượng đường trong cơ thể:

+ Tăng cường các khẩu phần có các loại rau, ngũ cốc, các loại đậu để cung cấp nhiều khoáng chất, chất xơ và vitamin tốt cho cơ thể người bệnh.

+ Hạn chế tối đa các đồ uống có đường, các loại nước đóng chai, bánh ngọt. Có thể thay thế bột quế với đường nếu bạn là người thích ăn ngọt.

may-do-duong-huyet-tot5

+ Kiêng ăn các chất béo động vật, thay thế bằng các đồ ăn chế biến cùng với dầu thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu cải,…

+ Chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày, ăn các chất đạm của cá thịt vào đầu bữa ăn trước khi ăn cơm giúp đường huyết ổn định hơn.

+ Tập thể dục mỗi ngày từ 30 phút, vì việc tập thể dục giúp cơ thể có thể tiêu thụ nhiều lượng đường hơn và giảm glucose trong máu.

Ngoài ra, bạn nên dùng máy đo đường huyết để theo dõi lượng đường và điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp, hạn chế các biến chứng gây tổn hại đến cơ thể bạn. Tìm mua máy đo đường huyết chất lượng giá tốt tại sieuthiyte có thể liên hệ ngay 0985 9999 29 để được tư vấn