Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin C có liên quan đến việc cải thiện mức đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Vậy thực tế tiểu đường có được uống vitamin C không?

​​​​​​​Trà là một trong những đồ uống yêu thích của nhiều người và mang lại một số lợi ích sức khỏe bao gồm cải thiện độ nhạy insulin và cả bệnh tiểu đường. Vậy trà cho người tiểu đường loại nào tốt?

Rau chứa đầy vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất phytochemical, rất ít calo và carbohydrate. Có hai loại rau chính là tinh bột và không tinh bột. Vậy người bệnh tiểu đường nên ăn rau gì?

Khi bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2, việc dành thời gian lên kế hoạch cho bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng của mình.

Nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường, việc duy trì trong phạm vi không có quá nhiều hoặc quá ít đường trong máu là một hành động cân bằng liên tục.

Lượng đường trong máu thấp, còn được gọi là tụt đường huyết. Nó chủ yếu ảnh hưởng đến những người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là nếu họ dùng insulin. Mức đường huyết thấp có thể nguy hiểm nếu không được điều trị nhanh chóng, nhưng bạn thường có thể tự điều trị dễ dàng.

Bạn có thể phát hiện ra mình mắc bệnh tiểu đường loại 1 từ xét nghiệm máu định kỳ hoặc có các triệu chứng đột ngột phải đến bác sĩ hay phòng cấp cứu.

Nếu bạn bị tiểu đường loại 1, tuyến tụy của bạn không tạo ra insulin hoặc tạo ra rất ít insulin. Insulin giúp lượng đường trong máu đi vào các tế bào trong cơ thể bạn để sử dụng làm năng lượng. 

Tiền tiểu đường có nghĩa là bạn có lượng đường trong máu cao hơn bình thường. Nó chưa đủ cao để được coi là bệnh tiểu đường loại 2. Nhưng nếu không thay đổi lối sống, người lớn và trẻ em bị tiền tiểu đường có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn một nửa số phụ nữ bị PCOS phát triển bệnh tiểu đường loại 2 ở tuổi 40. Bạn đã bao giờ nghe nói về hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)? Nếu bạn là một phụ nữ gặp khó khăn khi mang thai, bạn có thể mắc phải.