Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của quá trình điều trị bệnh nhân cao huyết áp. Tuy nhiên, kỳ nghỉ Tết là một trong những thời điểm nguy hiểm đối với bệnh nhân cao huyết áp. 

Trước tình trạng gia tăng số ca mắc bệnh tiểu đường/ bệnh đái tháo đường, nhu cầu kiểm soát tiểu đường càng ngày càng quan trọng. Việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà sẽ hỗ trợ rất lớn cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

Sống chung với bệnh tiểu đường quả là một thử thách đối với bất kỳ ai. Chắc hẳn trong quá trình lên thực đơn mỗi ngày, bệnh nhân tiểu đường sẽ luôn đặt câu hỏi, “Bệnh tiểu đường thì kiêng ăn gì”. Để việc đi chợ của bạn trở nên dễ dàng hơn, hãy tham khảo ngay những thực phẩm người tiểu đường nên hạn chế để kiểm soát tốt đường huyết trong bài viết dưới đây nha.

Thời tiết mùa đông thay đổi, nhiều bệnh nhân tiểu đường phải đối mặt với những triệu chứng nguy hiểm. Những việc làm sau đây sẽ giúp người bệnh tiểu đường vượt qua khoảng thời gian lạnh giá này.

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm và có ít dấu hiệu để có thể nhận ra mà thường phải chẩn đoán kết quả bằng việc xét nghiệm. Vậy khi nào bạn nên thực hiện việc đo đường huyết tại nhà?

Câu trả lời chỉ có được khi bạn biết thế nào là mức huyết áp bình thường. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp thường sử dụng máy đo huyết áp làm công cụ để kiểm tra sức khỏe. Vì thế, việc cập nhật kiến thức liên quan đến chỉ số huyết áp sẽ hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh cải thiện hơn. Sau đây, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức huyết áp bình thường như thế nào nhé.

Đột quỵ là một trong những triệu chứng khiến bệnh nhân tử vong nhanh nhất. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đột quỵ não. Tuy nhiên, ít ai biết, sự tăng hay giảm một cách đột ngột của đường huyết cũng là tác nhân gây nên cơn đột quỵ não.

Ít ai biết người bệnh tiểu đường vẫn có thể điều trị mà không cần sử dụng thuốc. Nếu bệnh nhân kiên trì thực hiện những liệu pháp này, bạn hẳn sẽ có kết quả đáng bất ngờ đấy.

Từ bao đời này, nước dừa được xem là một trong nhưng loại nước được các bà mẹ yêu thích vì mong ước sinh con trắng trẻo, sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu các mẹ mắc tiểu đường trong giai đoạn này thì nước dừa có được sử dụng hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tăng huyết áp là trong những căn bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Đặc biệt, căn bệnh này còn được xếp vào top những căn bệnh gây tử vong nhiều nhất hiện nay. Hiện nay, khoa học đã có nhiều phương pháp để điều trị căn bệnh này, tuy nhiên, thay đổi lối sống hằng ngày là phương pháp hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện.